วันพุธที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ท้องฟ้ายิ้มหวาน...

ยามที่ท้องฟ้าเปิดกว้าง หมู่นกกาโบยบินเริงร่า
ยามมืดค่ำ ฉันพบเห็น แสงจันทรา

 สุข หรือ ทุกข์ ที่ฉันได้พบเจอ ก็ล้วนก่อเกิดมาจากความคิด
ความคิดที่ไม่ใช่ความจริง ซึ่งมันเป็นเพียงสิ่งที่เกิดขึ้นมาแล้วในอดีตหรือที่ยังไม่เกิดในอนาคต

เอาอดีตมาคิดก็แก้ไขอะไรไม่ได้ เอาอนาคตมาคิดก็เป็นเพียงจินตนาการ


ท้องฟ้ายิ้มหวานให้ฉันสุขใจ แค่การมองให้เห็นความสุขจากสิ่งที่เรากำลังมอง
นก 3 ตัว กำลังโบยบินอย่างเบิกบานในท้องฟ้าอันกว้างใหญ่
ด้วยความประจวบเหมาะของเหตุการณ์ ห่วงเวลา ทำให้เห็นเป็น "ท้องฟ้ายิ้มหวาน"...

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 สิงหาคม 2553 เวลา 10:18

    ไม่มีสิ่งใดที่ไร้ค่า ถ้าใจเราไม่บอด

    ตอบลบ
  2. เห็นด้วยมากๆ กับความคิดเห็นที่ 1 ค่ะ ...ยอดเยี่ยมไปเลย

    ตอบลบ