วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ธ. ธง น้อยใจไม่อยากลงจากเสา

เข้าแถวในวันนี้ไม่มีธง
แต่พวกเราก็ยืนตรงร้องเพลงชาติ
ตามองตรงดูพี่ธงเพลินอากาศ
พี่ธงชาติน้อยใจใครไม่ยอมลง
ปล่อยให้เราเฝ้ารอเอียงคอหา
พี่ธงจ๋าเป็นอะไรแจ้งประสงค์
เด็กๆ น้อย แหงนหน้ามองด้วยความงง
ไยพี่ธงติดยอดเสา เราจะทำอย่างไร
ต่างก็คิด ต่างก็เล่า เคล้าเหตุผล
แต่ละคนร่วมคิด หายสงสัย
พี่ธงจ๋า พี่ธงคงน้อยใจ
ที่ใครๆ ไม่ช่วยนำลงตรงเวลา
ปล่อยทิ้งขว้างให้อยู่สูงยามมืดค่ำ
เต้นระบำกับสายลมเพลินนักหนา
เพลินตวัดกวัดแกว่งแรงลมพา
จนผูกติดกลางนภากับเสาเลย
พอสายๆ หลายๆ คนมารุมล้อม
ทุกคนพร้อมเครื่องมือ ไม่นิ่งเฉย
ฉุด กระชาก ลากดึง ไม่นิ่งเลย
ธงก็เฉย ไม่ไหวติง ทิ้งตัวมา
ต่างคิดหาวิธีหาทางออก
ร่วมกันบอกเพื่อแก้ไขในปัญหา
ตลอดเช้าเข้าบ่ายตามเวลา
ธงก็ยังลอยบนฟ้าท้าทายเรา
หานั่งร้านมาตั้งแล้วปีนป่าย
เหลือแต่กายโอบกอดถึงยอดเสา
สองมือแกะแงะดึงเพียงเบาๆ
ธงของเราก็หลุดลง เฮ้อ...โล่งใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น