วันเสาร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2553

ไหว้ ไหว้ ไหว้ ยิ้มทักทายกัน...

ไหว้ ไหว้ ไหว้ ยิ้มทักทายเมื่อพบเจอกัน..


การไหว้ด้วยความรักของนักเรียนโรงเรียนลำปลายมาศพัฒนาที่มีให้กัน ไม่ว่าจะเป็นการทักทายตอนเช้า ตอนเย็น สิ่งที่งดงามที่ส่งให้กันระหว่างฉันกับเธอก็คือ รอยยิ้ม..

ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม กันให้เยอะๆ หน่อยเถอะหนา..
เพื่อส่งความรักที่ยั้งยื่นให้แก่กันและกัน

แสงตะวันยังไม่ลับขอบฟ้า รอยยิ้มยังส่งมอบให้กันและกันได้เสมอ
ความรัก บางทีเกิดจากรอยยิ้มเพียงน้อยนิด
การให้อภัย บางทีเกิดจากรอยยิ้มเพียงน้อยนิด

การรู้จักมอบความรักแด่สรรพสิ่งที่งดงาม ก็คือ การที่เรามองเห็นคุณค่าของทุกสิ่งทุกอย่าง แม้สิ่งนั้นคนส่วนมากมองไม่เห็นคุณค่า แต่ถ้าเรามองเห็นคุณค่าในสิ่งนั้น แสดงว่าความรักในความงามก็เกิดขึ้นในจิตใจของคนๆ นั้นแล้ว...


2 ความคิดเห็น:

  1. สโลแกนเด็กลำปลายมาศ "พูดเพราะไหว้สวย" หรือเปล่า
    จะได้เหมือนโรงเรียนของพี่ เรามาเป็นพันธมิตรกัน

    ตอบลบ
  2. นักเรียนมีความหลากหลาย ผมไม่สามารถวัดสโลแกนได้ครับ..
    แต่ที่บอกได้คือ การเห็นคุณค่าของสรรพสิ่ง น่าจะใกล้เคียงกว่า

    เด็กน้อยที่เรียนที่นี้.. เมื่อเขาเติบโตขึ้นได้ทำงานบนตึกสูงๆ ห้องแอร์เย็นๆ ผมเชื่อว่าเขาจะไม่ลืมต้นไม้ที่เขียวฉอุ่มที่เขาเคยเจอ..

    ครูใหญ่(วิเชียร ไชยบัง) เคยบอกไว้...

    ตอบลบ