วันอังคารที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ท้องทุ่งแห่งการเรียนรู้...

   ท้องทุ่งนาที่เขียวขจีในวันที่แสงแดดอ่อนๆ รำไร ตัวแทนนักเรียนโรงเรียนลำปลายมาศพัฒนาขออาสาช่วยใส่ปุ๋ยให้ต้นข้าว ที่ท้องทุ่งนาโรงเรียน ที่พวกเราๆ ทั้งเด็กนักเรียน พ่อแม่ ผู้ปกครอง คุณครู และคุณลุงที่ดูแลสวน ได้ช่วยกันลงมือปักดำพี่ต้นข้าวเอาไว้ จากต้นกล้าเล็กๆ กลายมาเป็นต้นข้าวที่เติบใหญ่สมบูรณ์เช่นดังวันนี้..

   ร่วมแรงแข็งขัน ช่วยกันคนละไม้ คนละมือ 
นี้คือความรัก ความสามัคคี ร่วมกันทำความดี
เพื่อโรงเรียนของเรา..

   นอกจากนาข้าวแล้ว โรงเรียนของเรายังมีพี่หมูป่าด้วยนะ พี่หมูป่าที่เราเลี้ยงไว้นานหลายปี ตอนนี้ออกลูก ออกหลาน ออกมามากมายหลายตัวนับไม่ถ้วน ตัวเล็กๆ เพิ่งคลอดออกมามีริ้วลายน่ารักคล้ายลูกแตงไทย เพลินตายามมอง  พี่หมูป่าอ้วนถ้วนสมบูรณ์ทุกตัว เพราะช่วยกินเศษอาหารที่เหลือจากที่เรารับประทานของทุกๆวัน

   วิถีคนหรือสัตว์ไม่มีอะไรแตกต่างกันมาก
แตกต่างเฉพาะมุมมองของคนเรานั้นเอง
หมูมีวิถีชีวิตของหมู คนก็ย่อมมีวิถีชีวิตของคน
สุดท้ายทั้งคนและหมู ก็จะกลับหวนคืนสู่ดิน เช่นเดียวกัน...

1 ความคิดเห็น: